DANH MỤC SẢN PHẨM
 
VIDEO CLIPS
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Miss Hà - 0943.195.685

Miss Hạnh - 0971.532.741
Hôm nay: 129 | Tất cả: 69,056
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC
Tác dụng của bột ngũ cốc với mẹ bầu và sử dụng bột ngũ cốc đúng cách
Tin đăng ngày: 3/12/2014 - Xem: 1098
 

Bột ngũ cốc khá giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, liệu nó có tốt khi sử dụng cho các mẹ bầu; và nếu có thì nên sử dụng như thế nào? Xem thử nhé!

Đối với phụ nữ mang thai, bên cạnh việc di chuyển cẩn thận thì chế độ dinh dưỡng thích hợp cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự phát triển toàn diện của thai nhi. Và trong vô vàn loại thực phẩm bổ dưỡng, ngũ cốc là loại được nhiều mẹ bầu tin dùng và ưa chuộng nhất.

Ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cùng các hoạt chất chống oxy hoá dồi dào, không chỉ giúp các chị em phụ nữ giữ vóc dáng như mơ ước mà còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư, cực kỳ tốt cho tim mạch và chống lại bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, lượng carbonhydrate có trong loại thực phẩm này còn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, đánh tan mệt mỏi sau một ngày dài.

Tác dụng của bột ngũ cốc với mẹ bầu và sử dụng bột ngũ cốc đúng cách

1Tác dụng ngũ cốc cho bà bầu

Ngăn ngừa táo bón

Vào giai đoạn thai kỳ, hệ tiêu hoá của các mẹ bầu thường hoạt động không ổn định, dễ dẫn đến tình trạng táo bón. Bởi lý do đó nên bổ sung ngũ cốc vào chế độ dinh dưỡng là một biện pháp chữa trị vô cùng an toàn và hiệu quả. Với hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, nó sẽ giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời ổn định lượng đường trong máu, phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột.

Giảm lượng cholesteron xấu

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa hàm lượng chất béo không bão hoà, đây được xem là hợp chất vô cùng cần thiết cho cơ thể phụ nữ mang thai. Vì trong giai đoạn thai kỳ, các mẹ thường ăn uống “thả phanh” nên dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, máu nhiễm mỡ, tiểu đường,.. Do đó, thay vì bổ sung chất béo bằng mỡ động vật thì các mẹ có thể thay thế bằng ngũ cốc, vừa bảo đảm cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết cho thai nhi, vừa giảm lượng cholesteron gây hại và kiểm soát cân nặng của cơ thể.

Mang đến làn da mịn màng, trắng sáng

Khi mang thai, một số mẹ bầu sẽ phải đối mặt với hiện tượng làn da đen nám, xuất hiện các nốt mụn xấu xí, làn da xuống sắc, không còn tươi trẻ như trước kia. Như hiểu được nỗi lo lắng của các bà mẹ trẻ, trong thành phần của ngũ cốc có bổ sung một lượng lớn vitamin E, đây là một hợp chất cực kỳ tốt cho làn da, nó sẽ tái tạo lại lớp da chết sần sùi, mang đến cho bạn làn da căng bóng, hồng hào như thuở ban đầu. Cùng với đó là hàm lượng vitamin A dồi dào, các mẹ sẽ không còn phải lo về tình trạng da khô sần sùi, nứt nẻ.

Phòng tránh nguy cơ sinh non

Sinh non là một trong những trường hợp mà các mẹ bầu lo sợ nhất khi mang thai. Một trong những tác nhân chính dẫn đến hiện trạng này là do cơ thể thiếu chất axit folic. Bên cạnh những khoáng chất mà mình đã đề cập, ngũ cốc còn chứa lượng axit folic vô cùng dồi dào, có tác dụng bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc phải bệnh dị tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, khi bổ sung axit folic trong 3 tháng đầu khi mang thai còn phòng tránh được nguy cơ sinh non và tình trạng suy dinh dưỡng ở thai nhi.

Bổ sung máu cho cơ thể

Thiếu chất sắt không chỉ khiến các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, uể oải, hay bị chóng mặt, hoa mắt mà nó còn là nguyên nhân khiến thai nhi bị biến chứng, thậm chí là chết trong bụng mẹ. Vậy nên, bổ sung chất sắt là một điều vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ cho cả mẹ và bé. Thay vì đi tìm kiếm các loại thực phẩm có chứa sắt khác, tại sao các mẹ lại không bổ sung ngũ cốc vào thực đơn dinh dưỡng của mình? Loại thực phẩm này không chỉ là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào mà với vị ngon đặc trưng, nó sẽ giúp các mẹ ăn ngon miệng hơn.

2Lưu ý khi bổ sung ngũ cốc cho mẹ bầu

Mặc dù ngũ cốc cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho giai đoạn thai kỳ, thế nhưng không vì vậy mà các mẹ bầu chỉ bổ sung mỗi ngũ cốc mà không quan tâm đến những loại thực phẩm khác. Như đã nói ở trên, mang thai là giai đoạn cần phải cân nhắc kỹ càng trong chế độ dinh dưỡng, vậy nên các mẹ cần bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo thai nhi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, phát triển toàn diện.

Ngoài ra, thời điểm ăn ngũ cốc thích hợp cũng góp phần quan trọng không kém. Bạn có thể ăn ngũ cốc mỗi ngày, tuy nhiên nên đan xen vào các buổi ăn chính để hệ tiêu hoá hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất. Chẳng hạn, các mẹ có thể thay thế bữa ăn sáng bằng ngũ cốc, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại không kém phần lành mạnh, bổ dưỡng. Còn vào những thời điểm thèm ăn khi chưa đến bữa ăn chính thì bạn có thể dùng ngũ cốc như một loại snack, hay còn gọi là bữa ăn nhẹ và ăn trước bữa chính 60 phút.

3Một vài loại ngũ cốc dành cho mẹ bầu tốt nhất hiện nay

Ngũ cốc hỗn hợp 5 loại hạt hiệu Bob’s Red Mill

Ngũ cốc hỗn hợp 5 loại hạt hiệu Bob’s Red Mill được sản xuất tại Mỹ. Thành phần chính của loại ngũ cốc này là lúa mì, yến mạch, lúa mạch đen, hạt lanh và lúa mỳ triticale. Tất cả nguyên liệu hoà quyện lại với nhau, tạo nên mùi vị béo ngọt đặc trưng, đồng thời cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ gấp đôi so với các loại thông thường khác

Giá thành sản phẩm khoảng: 100.000/ gói 453g

Ngũ cốc cho bà bầu Calbee

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của các loại trái cây, ngũ cốc và nhiều loại hạt khác nhau. Thành phần chủ yếu có trong ngũ cốc cho bà bầu Calbee là yến mạch và gạo lứt, do đó nó giữ được hương vị thơm ngon cùng độ ngọt dịu nhẹ. Với hàm lượng chất dinh dưỡng, chất xơ, canxi và sắt dồi dào, đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Giá thành sản phẩm khoảng: 250.000/ gói 800g

Ngũ cốc cho bà bầu Queen Nature

Ngũ cốc cho bà bầu Queen Nature được làm từ hơn 30 loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, macca,.. những loại hạt này đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Sản phẩm chứa lượng axit folic, chất sắt, canxi cùng omega3 dồi dào, cung cấp năng lượng giúp mẹ bàu khoẻ mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. Loại ngũ cốc này được xem là giải pháp tuyệt vời cho các mẹ bầu, có thể dùng để thay thế cho các loại sữa bầu.

Giá thành sản phẩm khoảng: 390.000/ gói 800g

Qua những thông tin mà mình đã chia sẻ có thể thấy được một điều rằng, ngũ cốc quả là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng dành cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, để thai nhi được hấp thụ chất dinh dưỡng đầy đủ và phát triển toàn diện nhất thì các mẹ đừng quên bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm khác nhau nhé.

Tin tức khác:
Bột ngũ cốc có tác dụng gì và cách sử dụng hiệu quả nhất (3/12/2014)
Tác dụng của bột ngũ cốc với mẹ bầu và sử dụng bột ngũ cốc đúng cách (3/12/2014)
Các loại ngũ cốc tốt cho bé ăn dặm và trên 1 tuổi mẹ nên biết (3/12/2014)
Bột than tre hoạt tính có tác dụng gì? (3/12/2014)

Công ty CP Thực phẩm Khôi Sinh Group
Địa chỉ: Số 33 Lý Thường Kiệt, TP Vinh, Nghệ An
MST: 2902175178 cấp ngày 3/10/2023 thay đổi 14/3/2024
Giám đốc: Trần Đình Tiến
Hotline: 0989.916.680
Website: http://khoisinh.com.vn

Tin tức
  • Bột ngũ cốc có tác dụng gì và cách sử dụng hiệu qu
  • Tác dụng của bột ngũ cốc với mẹ bầu và sử dụng bột
  • Các loại ngũ cốc tốt cho bé ăn dặm và trên 1 tuổi
  • Bột than tre hoạt tính có tác dụng gì?
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0989916680